ตอนที่ 509 ได้รับสมบัติ
ทะเลราตรีนั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามีเพียงปลาหยางราตรีอยู่ ดังนั้นการมีตัวตนอยู่ของเต่าตัวนี้จึงน่าอัศจรรย์อย่างมาก เต่าตัวนี้แน่นอนว่าจะต้องเป็นสัตว์ที่มีสติปัญญา หลังได้ยินคำกล่าวของหลี่ฉีเย่มันก็รีบพยักหน้าทันที

" ดี ข้าชอบคนที่มีเหตุผล " หลี่ฉีเย่เอ่ยพร้อมกับรอยยิ้ม จากนั้นเขากหยิบขวดออกมาและเทน้ำทิพหมื่นดาราอย่างระวัง ขวดเล็กๆของน้ำทิพย์หมื่นดารานี่หลี่ฉีเย่เคยใช้มันมาครั้งแล้ว ดังนั้นทุกหยดจากนี้จะเป็นดั่งสมบัติล้ำค่าของเขา

" ท่าน...ท่านมันสิ้นเปลืองเกินไปแล้ว ! ท่านกระทั้งมให้เต่ากินน้ำทิพย์หมื่นดารา ! " หัวใจของหลานอวิ๋นจูกระเพื่อม นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางเห็นหลี่ฉีเย่ใช้มันอย่างสิ้นเปลือง ย้อนกลับไปยังเกาะนับพัน เขาก็เคยทำสิ่งที่คล้ายกัน แต่นี้เขากับนำมันมาเลี้ยงเต่านี้เป็นการสิ้่นเปลืองอย่างแท้จริง

นางเอ่ยอย่างเจ็บปวด " ท่านไม่รู้ผิดใดๆเลยรึไงที่ทำเช่นนี้ ? ท่านรู้หรือไม่ว่าน้ำทิพย์นี้มีค่าเท่าใด ? นี้เป็นสิ่งที่แม้แต่จักรพรรดิอมตะก็ยังต้องการ แต่ท่านก็ยังให้มัยกับเต่า ! ท่าน...ท่านมันกู่ไม่กลับแล้ว ! "

" อะไรนะ ! นี้...นี้คือน้ำทิพย์หมื่นดาราในตำนานที่แม้แต่จักรพรรดิอมตะก็ยังตามหา ? " ผู้ทำนายเต๋าทันใดนั้นก็กระโดดตัวขึ้นหลังจากได้ยิน เขานั้นอยู่ในอาการงุนงงขณะที่ลิ้นเขาพันกันจนพูดไม่ออก

เขาเคยได้ยินความสุดยอดของของชิ้นนี้มาจากคนอื่น หนึ่งหยดของน้ำทิพย์หมื่นดารามีค่ามากกว่าหนึ่งหยดของเลือดจักรพรรดิ ตอนนี้หลี่ฉีเย่ใช้มันเลี้ยงเต่า เลี้ยงมันด้วยของที่มีค่ามากกว่าหยดเลือดของจักพรรดิ !

ถ้าข่าวนี้แพร่กระจายออกไป ผู้คนนั้นจะต้องหวาดกลัวจนตาย บางคนอาจจะถึงขั้นตั้งคำถามเพื่อขอความเป็นธรรม

" นี้มันฟุ่มเฟือยจนเกินไป..! " หลังจากผ่านไปนาน ผู้ทำนายเต๋าในที่สุดก็สงบลงได้ เขานั้นจะไม่เชื่อสิ่งนี้เด็ดขาดหากว่าเขาไม่ได้เห็นด้วยตาของตัวเอง เขาเคยเห็นคนที่ฟุ่มเฟือยมาก่อน บางคนนั้นมาจากเชื้อสายจักพรรดริ พวกเขาใช้ผลึกบรรพชนเที่ยงธรรมอย่างฟุ่มเฟือย

ทว่าคนเหล่านั้นล้วนไม่มีอะไรเทียบกับหลี่ฉีเย่ที่ใช้น้ำทิพย์หมื่นดาราในการเลี้ยงเต่าได้ - ยังจะมีใครฟุ่มเฟือยมากกว่าเขาอีก ? การสิ้นเปลืองเช่นนี้นั้นเกินขอบเขตของคำว่าฟุ่มเฟือยไปไกลมาก หนึ่งหยดของน้ำทิพย์หมื่นดาราอาจจะทำให้ผู้คนต่อสู้เป็นตายเพื่อแย่งมัน นี้แสดงให้เห็นว่ามันมีค่าอย่างมาก

หลี่ฉีเย่กล่าวอย่างไม่แยแส " เต่านี้ต้องการใช้น้ำทิพย์หมื่นดาราเพื่อดึงศักยภาพของมันออกมา ไม่เช่นนั้นมันไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่นั้นได้ "

เต่านั้นรู้ดีว่าหยดน้ำเหล่านี้นั้นเป็นของดี ดังนั้นมันจึงตวัดลิ้นของมันและกินหยดน้ำเหล่านี้อย่างไม่ลังเล

" ซุ่มม ! " ช่วงเวลาที่มันกลืนหยดน้ำเหล่านี้เข้าไป เปลวเพลิงที่ปะทุขึ้นด้านหลังของมันก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น โซ่ศักดิ์สิทธิ์ที่พันมันอยู่ค่อยๆละลายราวกับเจอเปลวไฟอมตะ

ในพริบตาโซ่ที่ปกคลุมตัวเต่าทั้งตัวก็เข้าไปในกระดอกของเต่า

" มันคู้มค่าจริงๆ ? หนึ่งหยดของน้ำทิพย์หมื่นดารานั้นมีค่ามากกว่าหยดเลือดจักรพรรดิ " หลังจากที่เห็นเต่ากินมันเข้าไป หลานอวิ๋นจูเอ่ยถาม

" คุ้มอย่างยิ่ง " หลี่ฉีเย่พยักหน้าและเอ่ยอย่างรวดเร็ว " ถ้าหากข้าสามารถได้รับการสร้างใหม่นี้ได้ มันจะคุ้มค่าอย่างมาก "

" ถ้า ? มันเพียงแค่ถ้า ? " หลานอวิ๋นจูมองเขาและเอ่ย " ท่าน...ท่านรู้หรือไม่ว่าคำว่า 'ถ้า ' หมายความว่ายังไง ? "

มันไม่ใช่วันหลานอวิ๋นจูนั้นไม่เคยเห็นสมบัติมาก่อน ตรงกันข้าม ในเมื่อนางนั้นมาจากนิกายพันแม่น้ำหวนและเป็นลูกหลาน นางนั้นเห็นสมบัติมาเป็นจำนวนมาก ทว่าหนึ่งหยดของน้ำทิพย์หมื่นดารานั้นไม่ใช่ว่าใครก็จะมีได้ ใครก็ตามที่มีสิ่งของสามารถเจรจาแลกกับสมบัติจักรพรรดิได้ แต่น้ำทิพย์หมื่นดารานี้เงินไม่สามารถซื้อได้

การใช้น้ำทิพย์หมื่นดาราเพื่อการเดิมพันนั้นเป็นเรื่องใหญ่เกินไป ผู้ทำนายเต๋าได้แต่สั่นสะท้าน เห็นได้ชัดว่าการกระทเช่นนี้นั้นค่อยข้างหายาก

หลี่ฉีเย่ยิ้มและเอ่ย " มันจะไม่มีปัญหา เว้นแต่เรื่องไม่คาดคิดจะเกิดขึ้น "

หลานอวิ๋นจูกล่าวอย่างโกรธเคือง " ท่านควรจะมอบมันให้ข้าแทนที่จะทำมันเสียเปล่าเช่นนี้ "

หลี่ฉีเย่โต้ตอบด้วยการชี้ไปที่ริมฝีปากของเขาและเอ่ยล้อเลียน " หากเจ้าจูบข้า เช่นนั้นข้าจะคิดเกี่ยวกับการมอบมันให้เจ้า "

ใบหน้าของหลานอวิ๋นจูแดงก่ำและสาปแช่งด้วยความโกรธ " หน้าด้าน ! ไปลงนรกซะ ! "

หลี่ฉีเย่หัวเราะตอบสนอง จากนั้นเขาก็พึมพำวงแหวนทั้งสิบทันใดนั้นก็ปรากฏด้านหลังของเขา มีกิ่งของต้นไม้ปรากฏออกมาจากหนึ่งในวงแหวนนั้น

" สิบวงแหวน..." ผู้ทำนายเต๋าพึมพำอย่างตกตะลึง หลังจากเห็นวงแหวนบนหัวของหลี่ฉีเย่

ข่าวลือว่าหลี่ฉีเย่นั้นมีเก้าดวงดาราและสิบวงแหวนนั้นกระจายไปทุกที่ แต่การเห็นมันด้วยตาตัวเองนั้นต่างจากการได้ยินมา การเห็นมันด้วยตัวเองทำให้ผู้ทำนายเต๋าสั่น

มาถึงตอนนี้ มันก็มีตอไม้สีดำบินออกมาจากหนึ่งในวงแหวนของหลี่ฉีเย่และตกลงบนหลังของเต่า กิ่งของมันกลายเป็นหนวดและยึดติดกับหลังของเต่า

กระดองของเต่าที่ถูกสร้างจากโซ่ศักดิ์สิทธิ์และต่อมาก็ถูกเติมด้วยตอไม้ทำให้รูปร่างมันคล้ายกับมือ รูปลักษณ์ของมันจึงแปลกประหลาดอย่างมาก ทั้งหลานอวิ๋นจูและผู้ทำนายเต๋าไม่เข้าใจความลึกลับเบื้องหลังเรื่องนี้

" ทำไมท่านถึงต้องวางตอไม้ไว้บนด้านหลังของเต่าด้วย ? " นางถามอย่างสงสัย ย้อนกลับไปเมื่อหลี่ฉีเยได้รับมันที่เกาะนับพัน ในเวลานั้นเขาได้ใช้ใบอ่อนของโลกต้นไม้และหยดน้ำทิพย์หมื่นดาราเพื่อที่จะได้รับตอไม้นี้

เห็นใบเล็กๆที่เต็มไปด้วยชีวิตชีชวาขึ้นอยู่บนตอ หลี่ฉีเย่ก็อมยิ้มเอ่ย " เต่านี้นั้นเป็นผู้นำทาง ไม่มีใครเข้าไปยังทะเลสาปในเขตลับได้ มีเพียงความตายเท่านั้นหากพวกเขาตกลงไป แต่ตัวตนอย่างเต่าหยางราตรีนั้นสามารถมีชีวิตรอด แน่นอนว่าตัวเต่าเองไม่สามารถนำสมบัติกลับมาได้ ดังนั้นมันจึงต้องการตอไม้เพื่อที่จะได้รับการยอมรับจากเขตลับ "

ผู้ทำนายเต๋า เป็นผู้เชียวชาญด้านการคำนวน เขาตระหนักได้ว่าตอไม้นี้ค่อนข้างพิเศษ ดังนั้นเขาจึงเอ่ยถาม " ตอไม้แห้งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างไร ? "

สามารถทำให้เขตลับนี้ยอมรับได้ แสดงว่าตอไม้นี่มีต้นกำเนิดที่ท้าทายสวรรค์เป็นแน่

" อย่างน้อยที่สุด มันก็เป็นตอไม้ที่เจ้าไม่สามารถคำนวนได้ ไม่เช่นนั้นเจ้าจะโดนลงโทษจากสวรรค์ " หลี่ฉีเย่กล่าวด้วยรอยยิ้ม

หลี่ฉีเย่ปล่อยเต่าลงไปและตบหลังของมัน " ไป ช่วยให้ข้าได้รับสิ่งของและเจ้าจะเป็นอิสระ "

จากนั้นเต่าก็คลานไปยังทะเลสาปและจมหายไปในพื้นผิวของมัน

หลี่ฉีเย่นั้นยั่งอยู่ข้างทะเลสาปและเฝ้าดูผิวน้ำอย่างสงบ แม้ว่าเขาจะมีท่าทีที่ผ่อนคลาย แต่สายตาของเขาที่มองไปยังทะเลสาปเต็มไปด้วยความจริงจังอย่างมาก

หลานอวิ๋นจูนั่งลงข้างเขาและมองไปที่ทะเลสาปเช่นกัน นางนั้นไม่กล้าเอ่ยสิ่งใด ราวกับกลัวว่ามันจะทำลายความสงบของทะเลสาป

ก่อนหน้านี้ผู้ทำนายเต๋าได้อ่านฝ่ามือของหลี่ฉีเย่และหวาดกลัวจนแทบหมดสติ ตอนนี้ความจริงจังของหลี่ฉีเย่ทำให้เขาสงสัยว่านี้มันจะเป็นสมบัติแบบใด ?

เวลาผ่านไป แต่ทะเลสาปก็ยังสงบอย่างมาก มันราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่เต่าก็ดำน้ำหนีไปแล้ว

หลังจากเวลาผ่านไปนาน หลานอวิ๋นจูก็เริ่มกังวลและเอ่ยถาม " เป็นไปได้หรือไม่ที่เต่าตัวนั้นจะหนีไปแล้ว ? "

" ข้าไม่กังวลว่ามันจะหนีไป " หลี่ฉีเย่ส่ายหัวของเขาและเอ่ย " แม้ว่ามันจะมีความกล้ากว่านี้อีกสักสิบเท่ามันก็ไม่กล้าทำ " ดวงตาของหลี่ฉีเย่ยังจ้องไปยังทะเลสาป

" อะไรคือสมบัติที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ ? " นางเอ่ยถามอีกครั้ง หลานอวิ๋นจูนั้นเชื่อว่าหลี่ฉีเย่มีสายตาที่กว้างไกล สมบัติธรรมดาไม่สามารถล่อใจเขาได้ บางสิ่งที่ทำได้จะต้องมีความน่ากลัวอย่างมาก

หลี่ฉีเย่ลังเลเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยตอบ " ข้าไม่รู้ " จากนั้นเขาก็กล่าวเสริม " ข้าหวังว่ามันจะเป็นสิ่งที่ข้าคิด ข้าหวังจริงๆ "

หลานอวิ๋นจูนั้นอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจกับคำกล่าวนี้ ความลังเลยามเข้าพูดมันเป็นเรื่องที่หายากอย่างมากที่นางจะเห็น เขานั้นไม่ใช่พวกที่ว่าไม่หยิ่งยโสหรือขาดความมั่นใจ

การแสดงออกเช่นนี้เป็นสิ่งที่หลานอวิ๋นจูไม่เคยเห็นมาก่อน แม้กระทั้งตอนที่เขาบอกว่าเขาจะทำลายบัลลังก์หมื่นกระดูก การแสดงออกของเขาก็ยังเต็มไปด้วยความมั่นใจ !

ทว่าในเวลานี้มันต่างออกไป สิ่งใดกันถึงกับทำให้เขาไม่มั่นใจเช่นนี้ ?

" ตูม ! " เขตลับทั้งหมดสั่นสะเทือนราวกับมีบางอย่างส่งผลกับพวกมัน แรงสั่นนี้ทำให้น้ำในทะเลสาปกระเพื่อมและส่งระลอกคลื่นที่น่ากลัว

" สำเร็จ ! " หลี่ฉีเย่กล่าวอย่างมีความสุข เขานั้นลุกขึ้นยืนและจ้องไปยังผิวน้ำ

หลานอวิ๋นจูและผู้ทำนายเต๋าก็กลายเป็นกังวล พวกเขานั้นจ้องไปยังพื้นผิวเพื่อรอเต่าปรากฏ

หลังจากช่วงเวลาหนึ่ง กระแสน้ำก็กลายเป็นนิ่งจากนนั้นเต่าตัวนั้นก็ปรากฏตัวออกมา

เห็นได้ชัดว่าเต่าตัวนี้นั้นเหนื่อยอย่างมาก แม้แต่การก้าวเท้ามันก็ราวกับจะใช้แรงทั้งหมด เปลือกของเต่าที่สร้างมาจากโซ่ศักดิ์สิทธิ์แตกละเอียด ปรากฏรอยแตกราวกับจำนวนมากบนตัวของมัน แม้ว่ามันจะกินน้ำทิพย์หมื่นดาราเข้าไปแผลของมันก็ยังไม่ได้รับการรักษา....

ความคิดเห็น

  1. Free Slots Online 2021 - LuckyClub Casino Site
    Get the latest free slots online now! We offer around 50 unique slot games, many of which come in free spins as part luckyclub.live of the ongoing Jackpot

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้