ตอนที่ 526 บ่มเพาะในสวนปรุงยา

หลังจากกล่าวแบบนั้น หลี่ฉีเย่ก็หยิบกุญแจหลุมฝังศพลางร้ายออกมา ในเวลานี้กุญแจเป็นเหมือนกับประกาศของจักรพรรดิ

ทั้งต้นไม้ทหาร บรรพบุรุษโสม  หญ้าจิตวิญญาณมังกรไหมล้วนแต่กลายเป็นเงียบ พวกเขามองไปยังกุญแจในมือของหลี่ฉีเย่ สุดท้ายต้องไม้ทหารก็คำรามและไม่ออกความเห็นใดๆ

ไม่ต้องสงสัย ต้นไม้เหล่านี้อนุญาติให้หลี่ฉีเย่เข้าไปยังส่วนในของพื้นที่สมุนไพรได้

หลี่ฉีเย่อมยิ้มพร้อมเอ่ย " ขอบคุณ ข้าเพียงต้องการบ่มเพาะที่นี่ เช่นนั้นพวกท่านไม่จำเป็นต้องกังวล ทำตามที่พวกท่านเห็นสมควรเถอะ " จากนั้นเขาก็นั่งลงและหยิบหมื่นกระถางสวรรค์ออกมา

" ตูม ! " หลังจากหยิบมันออกมา กระถางทันใดนั้นก็เปลี่ยนเป็นกบขนาดยักษ์และพ่นเปลวไฟที่ราวกับหมาป่าจ้องมองลูกแกะ มันมองไปยังบรรพบุรุษโสม จากนั้นก็หญ้าจิตวิญญาณมังกรไหม...มันราวกับอยากจะกินต้นไม้อมตะเหล่านี้ทั้งหมด

" หมื่นกระถางสวรรค์ ! " ทั้งหญ้าและต้นไม้ล้วนคำรามทั่วชั้นฟ้า พวกมันเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้

พวกมันไม่มีความรู้สึกดีตจ่อหมื่นกระถางสวรรค์นัก เหตุผลนั้นง่ายมาก - หมื่นกระถางสวรรค์นั้นกินหญ้าอมตะและสมุนไพรจิตวิญญาณจำนวนมาก มันกินกระทั้งสมุนไพรราชันรวมกับกินผักกาดดอง แน่นอนว่าตัวตนที่กินสมุนไพรอย่างไร้ค่าเช่นนี้ล้วนแต่ถูกเหล่าสมุนไพรเกลียดชัง

หลี่ฉีเย่หยุดกระถางของเขาในการยั่วยุเหล่าต้นไม้อมตะและเอ่ย " เฮ้ หยุดซะ พวกเราต้องการอยู่กันอย่างสงบ " เขาเอ่ยเสริม " พวกเรามาที่นี่เพื่อบ่มเพาะ ไม่ใช่กินหญ้าอมตะ ! "

เขาเอ่ยกล่อมกระถางของตัวเอง " เจ้านั้นกินหญ้าจิตวิญญาณมาเป็นจำนวนมากแล้วตอนนี้ยังไม่ต้องการเพิ่ม ตอนนี้ที่สำคัญคือกลั่นแก่นแท้ของพวกมันทั้งหมดกับร่างกายเจ้า พวกให้เขาสามารถดูดซับพลังงานของมันทั้งหมดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่อย่างนั้นมันจะเสียเปล่าแม้ว่าเจ้าจะกินมากขึ้น "

นับตั้งแต่ยุคเริ่มต้นแห่งเวลา หมื่นกระถางสวรรค์นั้นได้กินสมุนไพรมานับไม่ถ้วน แม้ว่าพวกมันจะเป็นสมุนไพรที่น่าอัศจรรย์ แต่แก่นแท้ของสมุนไพรเหล่านั้นกับไม่สามารถหลอมรวมกันได้อย่างสมบูรณ์ และพลังของพวกมันจึงไม่สามารถไประดับสมุนไพรอมตะและสมุนไพรอมตะที่แท้จริง

หลี่ฉีเย่ยังคงพูดคุยกับกระถางต่อ " พื้นที่สมุนไพรนี้ได้รับการอวยพรโดยสวรรค์ มันจึงเป็นโอกาสที่หายากอย่างมาก บ่มเพาะที่นี่เพื่อกลั่นและปรับแต่งแก่นแท้ทั้งหลายด้วยร่างกายของเจ้า "

สุดท้าย หมื่นกระถางสวรรค์ก็ได้เปลี่ยนตัวเองเป็นกระถางธรรมดาอยุ่ติดกับหลี่ฉีเย่และปฏิบัติตามคำสั่งของเขา

กลุ่มของสมุนไพรอมตะแค่นเสียงก่อนจะออกไปที่อื่น สำหรับพวกมันกระถางใบนี้นั้นเป็นศัตรู เพราะการปรากฏตัวของมัน สมุนไพรที่เหลือไม่กล้าจะรอช้า พวกมันรีบจากไปและหลีกทางให้หลี่ฉีเย่บ่มเพาะ

หลี่ฉีเย่นั่งและเอ่บกับหลานอวิ๋นจู " เจ้าควรจะนั่งบ่มเพาะอยู่ที่นี่ สถานที่แห่งนี่นั้นพิเศษและหายากอย่างมากในโลก ใช้โอกาสนี้เพิ่มความแข็งแกร่งของพรสวรรค์และพลังเต๋า มันจะเป็นประโยชน์กับเจ้าอย่างมาก ทว่าหากเจ้าไม่ต้องการ เช่นนั้นเจ้าสามารถไปเดินรอบๆ ได้ "

กล่าวเสร็จหลี่ฉีเย่ก็ปิดตาของเขาและประตูพรสวรรค์ ด้วยเสียงที่กระหึ่มประตูพรสวรรค์ของเขาเปิดออกและแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ที่แท้จริงรวมถึงพื้นฐานเต๋าที่ดูเหมือนกับจักรวาล หลังจากมันคำราม มันได้เปลี่ยนตัวเองเป็นปักษาต้นกำเนิดและปกคลุมชั้นฟ้า

" ตูม ! " วงแหวนทั้งสิบของเขาเปลี่ยนเป็นอาณาจักร รากปฐพีปรากฏออกมาก่อนจะปักลงไปในพื้นที่สมุนไพร มันดูดซึมพลังงานในที่นี่อย่างรวดเร็ว ดังนั้นพลังงานในอาณาจักรจึงเต็มไปด้วยลพังงานใหม่

" ตูม ! " ระเบิดอีกเสียงได้ดังออกมา ปักษาได้กลับไปยังจักรวาลและหมุนวนรอบประตูพรสวรรค์และมุ่งสู่พื้นฐานเต๋า ในเวลานี้ วงแหวนทั้งสิบที่สร้างอาณาจักรได้เต็มไปด้วยอำนาจของพรสวรรค์ที่แท้จริงและพื้นฐานเต๋า

เสียงกระหึ่มดังขึ้นอีกครั้ง วงแหวนแห่งชีวิตของเขาปรากฏและหมุนวน พลังงานในสายเลือดไหลเข้าสู่พื้นฐานเต๋าราวกับแม่น้ำไหลลงสู่ทะเล คัมภีร์เสี้่ยวแสงตะวันหวนดูดซับพลังงานโลกอย่างบ้าคลั่งราวกับปีศาจ มันบดขยี้พลังงานในสายเลือดของหลี่ฉีเย่และพลังงานโลกก่อนจะกลั่นพวกมันทั้งสองและส่งพลังงานใหม่กลับไปยังพื้นฐานเต๋าและพรสวรรค์ที่แท้จริง ภายในพริบตา พรสวรรค์ของหลี่ฉีเย่ก็ส่องประกายสุกใส

หลี่ฉีเย่ได้ถูกกลั่นด้วยน้ำแรกกำเนิดโลก ดังนั้นร่างกายของเขา , พื้นฐานเต๋า , และพรสวรรค์ อาจจะกล่าวได้ว่าอยู่ในขั้นสมบูรณ์

ในเวลานี้ หลี่ฉีเย่ต้องการจะใช้อำนาจของพื้นที่สมุนไพรควบคุมพวกมันอีกครั้ง เพราะว่าเขานั้นเปิดได้สิบวงแหวน เขายิ่งต้องการสถานที่ที่ดียิ่งขึ้นในการกลั่นพื้นฐานเต๋าและพรสวรรค์ที่แท้จริง มีเพียงการฝึกฝนประเภทนี้เท่านั้นที่จะทำให้เขาทะลุขีดจำกัดและมีโอกาสที่จะเปิดวงแหวนที่สิบเอ็ด สิบสอง หรือวงแหวนที่สิบสามในตำนาน

" ตูม ! " ขณะเดียวกัน กระถางก็ได้ดูดแก่นของสมุนไพรจำนวนมากไร้ที่สิ้นสุดพร้อมกับกลั่นพวกมัน มันเป็นทะเลสมุนไพรที่กว้างใหญ่ไร้ที่สิ้นสุด

หลานอวิ๋นจูนั้นตกตะลึงเมื่อเห็นฉากดังกล่าว และประหลาดใจว่าหญ้าอมตะจำนวนมากเท่าไหร่ที่กระถางใบนี้ได้กินมันเข้าไป

หลี่ฉีเย่จากนั้นก็คำรามอีกครั้ง และเปลี่ยนพื้นฐานเขาให้กลายเป็นปักษาดั่งเดิม สิ่งมีชีวิตตัวนี้พุ่งเข้าสู่ทะเลสมุนไพรไร้ที่สิ้นสุดและเปลี่ยนทะเลให้กลายเป็นโรงบ่มเพาะขนาดยักษ์ ทำให้พื้นฐานเต๋าของหลี่ฉีเย่กลั่นหมื่นกระถางสวรรค์ได้อย่างไรที่สิ้นสุด

พรสวรรค์ที่แท้จริง พลังงานโลก และพลังงานในสายเลือดหลอมรวมกับแก่นแท้ต่างๆ ภายในพริบตา พลังงานใหม่ได้กลั่นไปทั่วกระถางและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับมันอีกครั้งและอีกครั้ง พลังงานจำนวนมากได้ไหลเข้าสู่ร่างกายของหลี่ฉีเย่ราวกับน้ำตก มันเปลี่ยนทั้งร่างกายของเขาและหมื่นกระถางสวรรค์

ในเวลานี้ ทั้งตัวเขาเองและกระถางได้เข้าไปถึงการประสานกันระดับใหม่ เหมือนกับว่าหลี่ฉีเย่ได้ยิมทะเลสมุนไพรของกระถางเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทั้งสอง

หลานอวิ๋นจูนั้นเริ่มทำตามหลังจากเห็นหลี่ฉีเย่เข้าสู่สมาธิ นางนั้นเปิดประตูพรสวรรค์ของนางและนำพลังงานจากพื้นที่สมุนไพรมากลั่นพรสวรรค์ที่แท้จริงของนาง

ควันสีเขียวของกลุ่มสมุนไพรนั้นกระจายตัวอยู่ทุกที่ สถานที่แห่งนี่ไม่ใช่พื้นที่สมุนไพรธรรมดา มันยังเป็นสุดยอดดินแดน มันเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวตนอย่างต้นไม้ทหาร บรรพบุรุษโสม  หญ้าจิตวิญญาณมังกรไหม ล้วนดูซับพลังงานอยู่ที่นี่

พลังงานของสถานที่แห่งนี้ทำให้พื้นฐานเต๋าของหลานอวิ๋นจูเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดหย่อน นางนั้นมีความสามารถคู่เซียน ด้วยพรสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์และชีวิตศักดิ์สิทธิ์ มันอาจจะกล่าวได้ว่าความสามารถของนางนั้นดีมาก ดังนั้นนางจึงดูดซับพลังงานได้อย่างรวดเร็ว พรสวรรค์ที่แท้จริงของนางกลายเป็นส่องประกายหลังจากดูดซับพลังงานเหล่านี้ ในเวลานี้มันเหมือนกับพื้นฐานเต๋าของนางได้รับการยกระดับ

เวลาผ่านไปนาน นางค่อยๆเปิดดวงตาของนางออก นางรู้สึกได้ว่าพรสวรรค์ที่แท้จริงของนางนั้นได้ไปถึงระดับใหม่หลังจากถูกกลั่นโดยพลังงานโลกของที่นี่ เนื่องด้วยความสามารถคู่เซียน ทั้งพรสวรรค์แท้จริงหรือพื้นฐานเต๋าของนางล้วนอยู่ในระดับสมบูรณ์ แต่ตอนนี้มันได้มาสู่ระดับที่สูงขึ้นแล้ว

นางนั้นมองไปรอบๆ รับรู้ได้ถึงพลังงานไร้ที่สิ้นสุดราวกับนี้เป็นเส้นทางของเต๋า เมื่อพลังงานเหล่านี้กระจายเป็นทั่วพื้นที่เหมือนกับว่าพลังงานของทั้งเก้าโลกถูกรวมไว้ที่นี่

นางนั้นหันหลังกลับไปและสังเกตได้ว่าพลังงานไร้สิ้นสุดนี้ออกมาจากร่างกายของหลี่ฉีเย่ เขานั้นไม่ได้ใช่พลังงานบริสุทธิ์ปรับแต่งร่างกายของเขาอีกต่อไปเพราะตอนนี้พวกมันทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว

กระถางนั้นระดับไอน้ำออกมารอบตัวของมันแสดงออกถึงการเสร็จสิ้น เขาจากนั้นก็เก็บมันเข้าไป

เขายังคงนั่งอยู่ในพื้นที่สมุนไพรด้วยการแสดงออกที่เคร่งขรึม วงแหวนทั้งหมดลอยอยู่เหนือหัวของเขาก่อนจะกลายเป็นพื้นฐานเต๋าและอาณาจักร

" สิบเอ็ดวงแหวน ! " หลานอวิ๋นจูอุทานอย่างตกตะลึงหลังจากเห็นวงแหวนเหนือหัวของเขา

ก่อนหน้านี้หลี่ฉีเย่นั้นมีเก้าดวงดาราและสิบวงแหวน - นี้ก็ทำให้ผู้คนตกตะลึงมากพอแล้ว เก้าวงแหวนนั้นคือความเคารพ สิบแหวงวนนั้นคือความสมบูรณ์แบบ  ! คนที่เปิดสิบวงแหวนได้จะถูกเรียกว่าอัจฉริยะผู้มีชะตากรรมขึ้นสู่จุดสูงสุด

ทว่าหลี่ฉีเย่กับมีสิบเอ็ดวงแหวนในตอนนี้ ในระหว่างการปรับแต่งพรสววรรค์ที่แท้จริงและพื้นฐานเต๋า เขาได้เปิดวงแหวนวงใหม่

" สิบเอ็ดวงแหวน...ปาฏิหาริย์ที่กวาดผ่านยุค ! "

แม้ว่าสิบเอ็ดวงแหวนนั้นจะมากกว่าสิบวงแหวนอยู่เพียงหนึ่ง นี้ก้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย แม้แต่อัจฉริยะที่เปล่งประกายที่สุดก็กระแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเปิดวงแหวนใหม่หลังจากเปิดสิบวงแหวน นี้เป็นเหตุว่าทำไมสิบเอ็ดวงแหวนถึงถูกเรียกว่าปาฏิหาริย์ที่กวาดผ่านยุค !

คนที่สามารถเปิดสิบเอ็ดวงแหวนได้สามารถนับได้ด้วยนิ้วมือ และผู้คนคาดว่าทั้งโลกมีอยุ่เพียงไม่เกินสามคน

" แกร๊ก ! " ขณะที่หลานอวิ๋นจูกำลังประหลาดใจที่เห็นวงแหวนที่สิบเอ็ด เส้นลมปราณกลางหน้าผากของเขาทันใดนั้นก็ส่งเสียงดัง

มันเหมือนกับว่ามีอะไรที่อยู่ข้างในและกำลังจะระเบิดออกมา

หลานอวิ๋นจูรู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นและเอ่ยอย่างสยดสยอง " เขากำลังจะเปิดสิบสองวงแหวน....! " นางนั้นแทบสิ้นสติ สิบสองวงแหวน...นี้มันน่ากลัวขนาดใดกัน ?

มันมีวลีหนึ่งอยู่ในโลกผู้ฝึกตน สิบเอ็ดวงแหวนคือปาฏิหาริย์ที่กวาดผ่านยุค สิบสองวงแหนคือผู้นั่งตำแหน่งจักพรรรดิอมตะ !

กล่าวอีกนับหนึ่งก็คือ เมื่อเปิดได้สิบเอ็ดวงแหวนพวกเขาจะเป็นปาฏิหาริย์ที่เหนือกาลเวลา แต่เมื่อมีคนที่เปิดสิบสองวงแหวนได้ คนที่จะเป็นจักรพรรดิอมตะของยุคนั้นได้จะเป็นใครได้อีกนอกจากคนคนนั้น ? ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นแห่งเวลา ผู้คนไม่เคยได้ยินว่ามีคนเปิดได้ถึงสิบสองวงแหวน...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้